TIN NỔI BẬT
VIỆN NGHIÊN CỨU VÀ PHÁT TRIỂN THƯƠNG HIỆU XANH ĐƯỢC CÔNG NHẬN NĂNG LỰC THẨM ĐỊNH, THẨM TRA KHÍ NHÀ KÍNHNgày 07/8/2025, Văn phòng Công nhận Chất lượng – Ủy ban Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng Quốc gia đã ban hành Quyết định số 2167/QĐ-VPCNCLQG về việc công nhận Viện Nghiên cứu và Phát triển Thương hi...
19/08/2025

Nhân dịp kỷ niệm 78 năm Ngày Thương binh – Liệt sĩ (27/7/1947 – 27/7/2025), Viện Nghiên cứu và Phát triển Thương hiệu xanh (VN GREEN) vinh dự đồng hành cùng

Cảnh báo xu hướng “xanh giả” – người tiêu dùng nên tỉnh táo trước thông điệp môi trường....

Những thương hiệu lớn đang làm gì để giữ lòng tin người tiêu dùng trong kỷ nguyên bền vững? Trong bối cảnh phát triển bền vững trở thành một yêu cầu cấp thiết, các tập đoàn...
TIN MỚI

Sự kiện cấp quốc gia do Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ Thương hiệu Việt Nam (VATAP) tổ chức đang diễn ra trang trọng và sôi nổi tại Trung tâm Hội nghị Quốc tế – 35 Hùng Vương.
Chương trình vinh dự có sự tham dự của đại diện các Bộ, Ban, Ngành, doanh nghiệp và các tổ chức liên quan trên toàn quốc, thể hiện sự quan tâm sâu sắc của Nhà nước và cộng đồng doanh nghiệp trong công cuộc bảo vệ thương hiệu và người tiêu dùng.

Giao thông xanh đang trở thành ưu tiên hàng đầu của Việt Nam trong chiến lược phát triển bền vững, với mục tiêu đạt zero emission trong giao thông công cộng vào 2050. Ngành giao thông hiện chiếm 25% tổng lượng phát thải CO2 của đất nước, do đó việc chuyển đổi sang giao thông xanh không chỉ giúp giảm ô nhiễm mà còn cải thiện chất lượng cuộc sống đô thị.

Làn sóng thương hiệu xanh đang tạo nên một cuộc cách mạng thực sự trong cảnh quan kinh doanh Việt Nam. Không còn là xu hướng tạm thời hay chiến lược marketing, tính bền vững đã trở thành yếu tố cốt lõi quyết định sự thành công của các thương hiệu trong thời đại mới.

Trong bối cảnh người tiêu dùng ngày càng quan tâm đến các vấn đề môi trường và xã hội, khái niệm "thương hiệu xanh" đã trở thành một yếu tố then chốt, không chỉ giúp doanh nghiệp tạo dựng lợi thế cạnh tranh mà còn góp phần vào sự phát triển bền vững của cộng đồng. Thương hiệu xanh không chỉ đơn thuần là việc sản xuất các sản phẩm thân thiện với môi trường, mà còn là một cam kết toàn diện về trách nhiệm xã hội, minh bạch trong hoạt động và xây dựng niềm tin vững chắc với khách hàng.

Việt Nam đã xác định chuyển đổi xanh và kinh tế xanh là hướng đi cấp thiết, theo Chiến lược phát triển kinh tế – xã hội giai đoạn 2021–2030. Chúng gồm: giảm phát thải, sử dụng tài nguyên hiệu quả, ngăn chặn mất đa dạng sinh học và bảo vệ hệ sinh thái. Mục tiêu hướng đến là phát thải ròng bằng 0 vào năm 2050, đẩy mạnh năng lượng tái tạo, nông nghiệp thông minh, giao thông xanh.
