Viện Nghiên cứu và phát triển thương hiệu xanh
Là tổ chức khoa học và công nghệ trực thuộc Hiệp hội chống hàng giả và bảo vệ thương hiệu Việt Nam (VATAP); có tư cách pháp nhân độc lập, có con dấu riêng; hoạt động theo cơ chế tự chủ, tự chịu trách nhiệm quy định hoạt động theo Luật khoa học và Công nghệ ngày 18/6/2013; Nghị định số 08/2014/NĐ-CP ngày 27/01/2014 của Chính phủ quy định và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật Khoa học và Công nghệ, Thông tư số 03/2014/TT-BKHCN ngày 31/3/2014 của Bộ Khoa học và Công nghệ hướng dẫn điều kiện thành lập và đăng ký hoạt động của tổ chức khoa học và công nghệ, văn phòng đại diện, chi nhánh của tổ chức khoa học và công nghệ, Điều lệ và các quy định của Hiệp hội VATAP.
Viện Nghiên cứu và phát triển thương hiệu xanh
Hoạt động theo Giấy Chứng nhận hoạt động Nghiên cứu Khoa học số: A -2702 do Bộ Khoa học và Công nghệ cấp.
Viện Nghiên cứu và phát triển thương hiệu xanh có nguyên tắc hoạt động, chức năng và nhiệm vụ sau đây:
1. Nguyên tắc hoạt động
Viện Nghiên cứu và phát triển thương hiệu xanh (tên tiếng anh là Green Brand Research and Development Institute) là tổ chức khoa học và công nghệ trực thuộc Hiệp hội chống hàng giả và bảo vệ thương hiệu Việt Nam (VATAP); có tư cách pháp nhân độc lập, có con dấu riêng; hoạt động theo cơ chế tự chủ, tự chịu trách nhiệm quy định hoạt động theo Luật khoa học và Công nghệ ngày 18/6/2013; Nghị định số 08/2014/NĐ-CP ngày 27/01/2014 của Chính phủ quy định và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật Khoa học và Công nghệ, Thông tư số 03/2014/TT-BKHCN ngày 31/3/2014 của Bộ Khoa học và Công nghệ hướng dẫn điều kiện thành lập và đăng ký hoạt động của tổ chức khoa học và công nghệ, văn phòng đại diện, chi nhánh của tổ chức khoa học và công nghệ, Điều lệ và các quy định của Hiệp hội VATAP.
2. Chức năng
Tập hợp các nhà khoa học, các chuyên gia có kinh nghiệm và các cán bộ có năng lực, trình độ chuyên môn để nghiên cứu, thực hiện dịch vụ khoa học công nghệ về lĩnh vực phát triển thương hiệu xanh bền vững cho doanh nghiệp, doanh nhân; góp phần hỗ trợ doanh nghiệp, doanh nhân trong hoạt động sản xuất kinh doanh, phát triển kinh tế, xã hội.
3. Nhiệm vụ
(Tên tiếng anh là Green Brand Research and Development Institute)
- Tư vấn, đào tạo giải pháp phát triển thương hiệu xanh bền vững cho doanh nghiệp; Tư vấn đánh giá và kiểm kê giảm khí thải nhà kính, đánh giá tác động môi trường, giấy phép môi trường, lập báo cáo công tác bảo vệ môi trường định kỳ hàng năm hỗ trợ hướng dẫn doanh nghiệp thực hiện các thủ tục pháp lý mà Nhà máy cần thực hiện sau khi được cấp “Giấy phép môi trường” cho đơn vị sản xuất, kinh doanh tại Việt Nam.
- Nghiên cứu, ứng dụng các công nghệ, kỹ thuật tiên tiến phục vụ cho việc phát triển thương hiệu xanh và bền vững cho các đơn vị, doanh nghiệp, sản phẩm hàng hóa...
- Dịch vụ KH&CN: Tư vấn, ứng dụng chuyển giao công nghệ; tổ chức hội thảo, tọa đàm khoa học; hoạt động truyền thông, quản trị và phát triển thương hiệu; hợp tác trong nước và quốc tế về phát triển thương hiệu xanh bền vững.
- Liên kết, hợp tác với các tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước thực hiện nhiệm vụ theo quy định của pháp luật và của Hiệp hội chống hàng giả.